11. Bảo dưỡng bộ bi chén cổ
12. Bảo dưỡng phuộc trước
13. Bảo dưỡng môtơ đề
14. Làm nhẹ hệ thống ga
15. Vệ sinh buồng đốt
16. Bảo dưỡng phuộc sau
17. Kiểm tra, xử lý dàn nhựa
18. Bảo dưỡng phủ bóng khung sườn
19. Vệ sinh họng ga
20. Đọc và xóa lỗi FI
21. Cài đặt phần mềm FI
22. Rửa xeư
Mục đích: Vệ sinh, bôi trơn hoặc thay bi chén cổ – nơi kết nối giữa tay lái và khung xe.
Lợi ích:
Tay lái nhẹ, không bị rơ/lắc/lệch khi vào cua.
Giữ độ ổn định và an toàn khi điều khiển xe.
Khuyến nghị: 10.000 – 15.000 km hoặc khi tay lái có tiếng kêu/rung đầu.
Mục đích: Thay dầu phuộc, kiểm tra phốt chắn bụi, xử lý rò rỉ dầu nếu có.
Lợi ích:
Tăng khả năng giảm xóc, hạn chế “đập đầu” khi qua ổ gà.
Giữ cho tay lái ổn định, bám đường tốt.
Mục đích: Làm sạch chổi than, rotor và ổ trục trong mô tơ đề.
Lợi ích:
Đề máy nhẹ, không bị hú, không cần đề nhiều lần.
Giúp khởi động ổn định, nhất là buổi sáng lạnh.
Khuyến nghị: Mỗi 10.000 – 15.000 km hoặc khi đề yếu.
Mục đích: Vệ sinh dây ga, tra dầu, chỉnh độ căng vừa phải.
Lợi ích:
Tay ga nhẹ, phản hồi nhanh.
Tránh tình trạng dây ga kẹt hoặc bị đứt bất ngờ.
Mục đích: Dùng dung dịch chuyên dụng làm sạch muội than ở piston, bugi, xupap.
Lợi ích:
Giúp xe bốc hơn, đốt xăng triệt để hơn.
Giảm khói đen, giảm hao xăng, tăng tuổi thọ máy.
Khuyến nghị: 10.000 – 15.000 km/lần.
Mục đích: Kiểm tra đàn hồi, xì dầu, cân chỉnh nếu có phuộc tăng chỉnh.
Lợi ích:
Giảm xóc êm ái khi chở nặng hoặc qua đường xấu.
Tránh tình trạng mòn lệch lốp sau, giảm sốc tốt hơn.
Mục đích: Siết chặt các vị trí lỏng, chỉnh lại các khớp nhựa bị lệch, kêu.
Lợi ích:
Xe chạy không phát ra tiếng lọc cọc.
Giữ tính thẩm mỹ và sự chắc chắn cho thân xe.
Mục đích: Vệ sinh toàn bộ khung sườn và phủ lớp bảo vệ bóng chống gỉ.
Lợi ích:
Ngăn ngừa rỉ sét do nước mưa, nước muối.
Xe sáng đẹp, giữ giá trị lâu dài.
Khuyến nghị: 2 – 3 lần/năm.
Mục đích: Loại bỏ bụi, cặn bám trong họng ga và cảm biến TPS.
Lợi ích:
Ga phản hồi nhạy, động cơ đỡ ì.
Giúp xe tiết kiệm xăng, tăng độ bốc.
Khuyến nghị: Mỗi 6.000 – 8.000 km.
Mục đích: Dùng máy chẩn đoán để kiểm tra, phân tích và xóa lỗi trong ECU (phun xăng điện tử).
Lợi ích:
Phát hiện và xử lý lỗi sớm, tránh chết máy bất ngờ.
Giúp hệ thống FI hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu.
Mục đích: Reset, nâng cấp, cân chỉnh thông số trong ECU bằng máy chuyên dụng.
Lợi ích:
Xe chạy mượt, tối ưu hiệu suất động cơ.
Phục hồi cài đặt chuẩn từ nhà sản xuất nếu bị lệch.
Mục đích: Làm sạch toàn bộ xe, kể cả gầm, bánh, dàn áo.
Lợi ích:
Xe sáng bóng, thẩm mỹ cao.
Tránh tích tụ bụi bẩn gây rỉ sét hoặc bào mòn chi tiết.
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm